Tieudietvietcong's Blog

Freedom, Democracy, Human Rights, No Communism For Vietnam

CON ĐƯỜNG NÀO EM ĐI – 2

Bảo quốc Kiếm

CON ĐƯỜNG NÀO EM ĐI –  2

Danh cũng không mà lợi cũng không
Một mình một kiếm bước thong dong
Trừ gian khử bạo vì Tổ quốc
Hiển chánh tồi tà giúp cửa Không
BQK

 

2. HỘI THÂN HỮU GIÀ LAM

Trong bài viết KHUNG TRỜI VIỄN MỘNG, tôi đã đệ đầu đảnh lễ Thượng toạ Thích nguyên Siêu, thống lãnh hội Thân hữu Già lam, và cũng là một Tổng vụ trưởng của GHPGVNTN/HN tại Hoa kỵ Nếu như thầy không phải là người của Giáo hội TN thì chắc chắn tôi không nói gì tới. Chỉ như là một kẻ qua đường, tôi thấy điều khó nghĩ, nên viết lên tâm sự, suy nghĩ của mịnh Không ngờ, sự chân thành ấy đã làm mồi cho ho. Nhân dịp đó, lý thuyết gia của Thân hữu và về nguồn lấy bài của tôi đăng lên trên mạng lưới của họ, và đã chửi một trận cho đã cái đời Tăng Ni xã nghĩa. Và nhờ đó, giúp tôi mạnh dạn trình bày những gì tôi suy nghĩ. Hôm nay quay lại mấy vấn đề chung quanh Hội Thân hữu Già lam để cùng với mọi người thưởng lãm.

Lê Mạnh Thát.

Nói đến Già lam là nói đến vị khai sơn, tức Hoà thượng cố Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN do nhà cầm quyền Cộng sản dựng lên để tiêu diệt GHPGVNTN. Qua những dòng chữ trước đây, chúng ta đã hiểu phần nào về vai trò quan trọng của ngài trong việc Thống nhất ấỵ Chúng tôi không muốn đi sâu hơn vào chi tiệt Nhắc như vậy để thấy rõ mục đích của nhóm Thân hữu Già lạm Họ muốn quay về nguồn cội Già lam, nghĩa là quay về với con đường của bổn sư của họ đã bày ra trước đâỵ Chúng ta không ngạc nhiên gì, mà lại còn phải khen là những người học trò trung tịn Tuy nhiên, đó là ở “phương diện tình cảm cá nhân”; còn với Giáo hội, Quốc gia, Dân tộc, thì cần phải xem lạị Nho gia còn chủ trương TỬ NĂNG THỪA PHỤ NGHIỆP, huống chi đạo Phật là đạo của hiếu để, giác ngộ; đạo của từ bi…

Đọc bài thơ BỨC THƯ CUỐI CÙNG, chúng ta nghe nghèn nghẹn, xót thương cho một tấm lòng trung hiếu lưỡng nan; và cuối cùng đành phải gạt lệ quyết định dứt khoát để bảo vệ giống nòi, quốc thổ:

 

“..Nghĩa là cha đem tài năng trí óc
Mưu vinh thân là mục đích cuối cùng
Thì con thề đem xương trắng máu hồng
Ra gánh vác non sông là chí nguyện
Cha với con thế là hai trận tuyến
Cha một đường mà con tiến một đường
Thôi từ đây hai chữ cương thường
Con mở rộng để dâng thờ Tổ quốc
Buổi đoàn viên thôi cha đừng mong ước
Cuộc hội đàm là đại bác thần công
Bức thư đây là bức cuối cùng
Mà cha đã là cha trong dĩ vãng
Thôi hạ bút cho tình thâm gián đoạn
Để người đời lên án kẻ gian phi

THANH GƯƠM THẦN TA RÚT SẴN CHỜ KHI

Sự quyết định ấy là một “quyết định đoạn trường”. Do vậy,. Mấy kẻ hiếu trung có thể làm đươc. Cũng chính tình cảm lớn lao ấy, mà cho đến hiện nay, bọn CSVN vẫn còn triệt để khai thạc Mới vừa rồi, Hoà thượng Thích thiện Hạnh, Chánh thư ký Viện Tăng thống GHPGVNTN đã phải gửi văn thư kháng nghị để can thiệp cho những huynh trưởng GĐPT đang bị bọn cầm quyền gian ác dùng cha già, mẹ yếu, vợ bịnh, con thơ để bắt buộc những vị huynh trưởng ấy phải từ bỏ giáo hộị Đê tiện, khốn nạn đến thế là cụng Nhưng với kẻ sĩ thì sao ? Cứ để mỗi một người tìm cho mình câu trả lời thích hơp. Trong trường hợp của ngài Hoàng hoa Thám như bài thơ vừa xây dựng để tán dương, chúng ta thấy rằng, chỉ có kẻ sĩ thật sự mới đủ sáng suốt để nhận chân vấn đề, để dứt khoát giữa tình nhà và nợ nược Vậy nhóm THGL đi theo con đường nào đó hả ? Thử tìm xem nó như thế nạo

Trước khi tìm hiểu, chúng ta nên có một tổng kết tạm và nhỏ về sự nhgiệp cuối đời của cố Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN do nhà cầm quyền Cộng sản dựng lên:

1- Ngài không từ chức Viện trưởng Viện HĐ Giáo hội PGVNTN, mà một mình mang chức vụ ấy để đi họp riêng với chế độ để làm cái “thống nhất”; mặc dù có sự can ngăn của ngài Phó Viện trưởng, và Tổng thư ký cùng các vị tôn túc khạc

2-Ngài đã ra lệnh hạ bảng hiệu GHPGVNTN, đồng nghĩa với thủ tiêu Giáo hội.

3- Ngài mặc nhiên đứng đó (hay đã ra lệnh) để ông Trí tịnh, Từ nhơn đốt toàn bộ hồ sơ GHTN, đồng nghĩa với việc truy diệt tận gốc rễ GHPGVNTN.

4-Ngài đứng ra vận động thống nhất, nhận chức vụ lớn lao nhất của GH nhà nược

5- Ngài đã nhân danh PGVN Cộng sản để đi dự các hội nghị quốc tế.

6-Ngài đã ra lệnh hoặc để cho Thành hội Thành Hồ chiếm đoạt trụ sở Trung ương GHPGVNTN, như văn thư phản kháng của HT Chánh thư ký Xử lý Viện Tăng thống Thích đôn Hậu đã gửi cho ngàị Trong văn thư ấy nói một cách quyết liệt, rõ ràng về vai trò và trách nhiệm của ngài như sau:

“Do đó, dù bất cứ ai, có sự xúc phạm đến sự tồn vong của GHPGVNTN, thiết tưởng Hoà thượng cũng phải chịu trách nhiệm đối với lịch sử, Dân tộc và đạo pháp, huống nữa là trước hành động phi pháp và hoàn toán trái ngược với giới luật Phật chế của Ban Trị sự Thành hội GHPGVN thành phố HCM như đã nói trên thì trách nhiệm của Hoà thượng lại càng lớn lao hơn nữa”

7- Ngài đã không lên tiếng trước cái chết của cố HT Thích Thiện Minh, cố vấn cho ngài, cũng như không quan tâm, bảo vệ tiếng nói của những Thánh tử đạo và phật tử toàn quốc…

Tạm lược như thế để xem khi Thân hữu Già lam “làm việc”, thì họ làm cái việc gỉ Họ về nguồn là về nguồn này, chứ đâu có nguồn khạc Và để hiểu rõ thế đứng, vai trò của nhóm này, chúng ta, nên biết về Bản tin do họ đăng tải như sau:

“hai mươi năm kể từ Ôn Già lam viên tịch, hai thầy Tuệ sỹ và Lê mạnh Thát bị bắt vào tù, anh em học Tăng của Quãng hương Già lam không có đất trú thân trên quê hương nên phải tìm đường ra đị Hôm nay, quý Thầy và anh em THGL mới có cơ hội để gặp lại hai thầy trong khung cảnh tập thể dù là trên hệ thống Paltalk chỉ nghe mà không thây.. Thầy Nhật trí bắt đầu chương trịnh Cung thỉnh quý Thầy và quý anh em niệm hồng danh đức Bổn sư để cầu chứng minh và gia bi…Thầy Nguyên Siêu thay mặt THGL đọc CẨN BẠCH CUNG NGHINH HAI THẦY”

Ngang chỗ này, không biết quý độc giả thì sao; còn tôi, tôi nghe một nhạc điệu tê tái len qua tim óc, xót thương cho Phật giáo Việt nam đang lần đến bờ vực thặm Nghiệt ngã, nghiệt ngã! Với một kẻ thế tục như tôi đã không thể lạm ngôn như thế, huống chi mấy vị Tỷ khưu, trên mình đang khoác pháp phuc. Đồng ý rằng “nhất tự vi sư, bán tự vi sư”, thì đối với bất cứ vị thầy nào đã từng dạy dỗ mình, mình cũng kính trọng, tri ân; và hết sức hoan hỷ khi được gặp lại nhau sau những ngày dài xa cách vì chướng nan. Nhưng kẻ xuất gia thì phải khạc Có vị Tăng nào quên rằng, trước khi thọ Đại giới, bổn sư các ngài đã cho phép các ngài về nhà, nếu gần; hoặc vọng hướng về quê hương để lạy cha mẹ hai lạy để khắc ghi công ơn dưỡng dục của phụ mẫu mịnh Rồi từ đó, thì không lạy nữạ Đó là luật nghi không thể chống lạị Không lạy nữa, không phải là bất hiếu, mà là thực hiện hiếu đạo của một Sa mộn Khi đã phát nguyện theo Phật, thọ trì 250 giới, nghiêm trì phạm hạnh; nghĩa là bắt đầu bước vào thánh giới; vì vậy không dám để mẹ cha phải phạm lỗị Đó sự hiếu của Sa mộn Như thế, Sa môn hay Tỷ khưu (tỳ kheo), từ khi thọ nhận đại giới, thì cha mẹ mà còn không lạy, sao lại lạy người thường, làm cho họ phải chịu tội, và mất luôn giới thể, oai nghi Sa môn ? Không những đối dân gian, mà ngay cả vua chúa, Sa môn cũng không lạy, dù cho vị ấy có lập vạn chùa, giúp vạn Tăng, quyền uy tối thương…. Vậy thì, nhóm THGL đã tạo ra sự thay đổi trong giới luât. Họ đã làm việc ẠC Hại người (Thát), và hại mịnh

Chúng ta hãy tự hỏi và tự trả lời về ông Lê mạnh Thát là ai, mà nhóm THGL phải “Cẩn bạch cung nghinh” như thế ? Ông Thát nguyên là tu sĩ Thượng tọa Thích trí Siêu, đệ tử ngài Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN nhà nước cộng sản, đã “hoàn tục”; nghĩa là ông ấy không còn “tinh tu phạm hạnh”. Ông đã trở về với nhục dục thế giạn Ở nơi ông, ngày nay, mùi rượu thịt, mùi đàn bà, mùi hoan lac…xông đầy, thế thì tại sao những người xưng mình Thượng tọa, Đại đức phải cúi đầu “cẩn bạch”, phải quỳ gối “cung nghinh”? Như vậy, nhóm Già lam đã làm ô danh cửa Phật, tục hoá Tăng già, phá bỏ phạm hạnh, đầu Ma, phụng Quỵ Đồng ý rằng, trước đây ông Thát là thầy của các vị, nhưng ngày nay ông đã thoái bộ, ông không còn đủ niềm tin vào giáo lý giải thoát, ông đã chê bỏ để trở về nơi phàm tình uế trươc. Vậy thì sự kính trọng thầy cũ cũng cần có; nhưng một Tăng sĩ không thể nào “cẩn bạch, cung nghinh” bọn “tục tĩu thế gian”. Giới luật rõ ràng, sau khi thọ giới, vị Sa môn chỉ lạy thầy, lạy Tổ, lạy Phật mà thôi; sao có chuyện tập trung Tăng đoàn lạy Ma vương Quỷ mỵ ?

Ông Lê Mạnh Thát, phó Viện Trưởng thường trực – Học viện Phật Giáo Việt Nam, 750 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, Saigon.

Ông Lê mạnh Thát khi còn là thầy Trí Siêu đã nhận bản án tử hình của chế độ Cộng sản cùng với TT Tuệ sỹ về tội âm mưu lật đổ chế độ; vậy thì, nay nhờ lý do gì, ông được chế độ Cộng sản đưa lên hàng cán bộ Cao cấp, đại diện Phật giáo Việt nam đi dự Đại lễ Phật đản do LHQ tổ chức tại Thái lan ? Làm thế nào để ông trở thành người thay mặt chế độ CS đứng ra tổ chức lễ Phật đản năm 2008 tại Hà nội ? Trẻ con còn biết, huống chi người lợn Hai vấn đề có thể xảy rạ Một là, vụ án Tuệ sỹ, Trí siêu, là vụ án “trồng người” do “cao nhân” sắp xếp. Hai là, tên tử tội đã đầu hàng kẻ thù giết mình; giết GH mình.

Theo ý riêng, trường hợp thứ nhất là đứng đắn. Tại sao ? Bởi vì, quan sát quá trình hành hoạt của bổn sư ông Thát là Hoà thượng cố Chủ tịch HĐTSTƯ-GHPGVN nhà nước, cho chúng ta thấy, con đường ông đi là “đưa PGVN phục vụ cho việc giải phóng và xây dựng đất nước” như Nguyễn văn Linh thay mặt đảng CSVN đã truy tăng. Nếu như câu nói này sai hoặc oan khuất cho HT Trí thủ, thì nó đã bị vất bỏ lại đằng sau, cho vào quên lãng, chứ sao lại do đệ tử chân truyền của ngài đăng lên trên Internet ?

Thứ hai, trong lịch sử Cộng sản, chúng ta chưa hề thấy một tử tội nào lại được nâng lên hàng Cán bộ cao cập Chỉ cần “nghi” là chúng đã giết, đã loại trừ rồi; không những bản thân một người, mà chúng còn truy Tam đại.

Thứ ba, cá nhân của tử tội, nếu tự thấy cái liêm sĩ của một con người, thì không bao giờ phục vụ cho giặc nữạ Không lẽ, ông Thát không biết rằng, sỡ dĩ anh em ông thoát chết là nhờ sự đấu tranh của Giáo hội PGVNTN, và đồng bào, Phật tử khắp nơi hay sao ? Nếu biết, mà ngày nay xử sự như thế, thì Lê mạnh Thát là một kẻ phản bội, không đủ tư cách làm một con ngườị Ngược lại, cái chết kia, là cái chết “trồng người” do Cộng sản dàn dựng, thì Thát là tên Cán bộ CS nằm vùng trong gia đình PGTN.

Ông Thát đã bám cửa chùa để ăn, để học; từ 1966 đến 1973, Giáo hội đã tốn bao nhiêu tiền của để ông du học Mỹ, rồi mang về hai mảnh bằng Bác sĩ và Tiến sỹ Triết học Tây phượng Trong trường hợp thứ hai, thì ông không phản bội ai cả, mà do chúng ta thiếu cảnh giác, để cho bọn CS “trồng người”. Ông phản bội ai; khi ông, chính ông là Đảng viên cao cấp của CS ? Chuyện này hoàn toàn giống anh chàng lái máy bay đã trả lời :”tôi không hề phản bội VNCH, vì tôi là đảng viên CS được tổ chức đưa vào” !!!

Da diết tình đời !

Trong cả hai trường hợp, vai trò Lê mạnh Thát rất nguy hiệm Nếu là đảng viên CS, thì ông ta là một con người đáng sợ, vì ông đã “sống trong lòng địch” quá lâu, ông biết rất nhiều chuyện của Giáo hội TN, ông rõ tư tưởng của từng cá nhân của các tu sĩ cao cấp trong GH. Do đó, sự đục khoét của ông thật sự nguy hiểm vô cùng; và trước mắt, chúng ta đã thấỵ Trong trường hợp thứ hai, khi một tử tội quy hàng kẻ giết mình, thì do chuyện “đoái công chuộc tội”, ông sẽ không từ một hành động gian ác nàọ Chúng ta cũng đang chứng kiện Xin ông Lê mạnh Thát, và nhóm THGL trả lời dùm hai vấn nạn trên đây cho đồng bào và Phật tử khắp nơi được rọ Và như thế, nhóm THGL hoặc đã “cẩn bạch cung nghinh” một kẻ phản bội, hoặc đã “cẩn bạch cung nghinh” một đảng viên cao cấp Cộng sạn Trong cả hai vấn đề, nhóm THGL không còn xứng đáng là một tu sĩ Phật giáọ Con đường cố Chủ tịch HĐTSTƯ-GHPGCS là con đường tiêu diệt GHPGVNTN để phục vụ cho đảng CS Việt nam, mà từ năm 1945, ông đã là một Đại biểu đầu tiên của tỉnh Thừa thiện Thế thì, chắc chắn, ông Thát không phải là kẻ phản bội, mà là một Đảng viên nòng cốt trong vai trò tôn giáo vận; và cũng theo con đường Thầy ông để tiêu diệt PG. THGL đang thực hiện vai trò mà thầy mình đã giao phó: “Tôi chịu nhục cho các thầy làm việc”. Như thế, chúng ta thấy ngay âm mưu đưa Tuệ sỹ lên “đạo sư”, là một âm mưu tôn ngài lên ngôi Tăng thống; còn Thát sẽ Viện trưởng tóc dàị Sự việc đưa Thát đại diện Phật giáo Việt nam đi dự đại lễ Phật đản do LHQ tổ chức, đã ngầm viết lên điều đó; và nay còn tập sự đứng ra tổ chức Phật đản của LHQ tại Việt nam năm 2008, cũng là một bằng chứng sinh đông. Đúng là “hổ phụ sinh hổ tử”, “thầy nào trò nấy” không sai chút nàọ Nhưng, nhớ rằng, “cha” các ngươi đã chết thế nào, thì các ngươi cũng sẽ như vậy; vì CS chưa bao giờ, và không bao giờ cho bọn “nô lệ” ăn chia dễ dàng như thệ

Tiếp tục đọc trong bản tin để thấy vai trò quan trọng của ông Thát  

“Thầy tiếp tục trình bày về hiện tình sinh hoạt của Viện nghiên cứu Phật học và Học viện Phật giáo Việt nam trong đó có đề cập đến mấy chuyện Phật sự nước ngoài ở Thái lan và Tích lan gần đâỵ Sau đó thầy bước sang trình bày công trình xây dựng Đại học Phật giáo lấy tên là Đại học Khuông Viêt. Tổng kinh phí của toàn bộ dự án xây cất Đại học Khuông Việt khoảng $40.000.000.00(bốn chục triệu US dollars). Giấy tờ pháp lý chứng nhận chủ quyền khu đất đã cọ Hiện nay thầy đang tiến hành việc nhờ kiến trúc sư vẽ sơ đồ kiến trục Khi nào xong thầy sẽ gửi sang cho THGL tất cả những giấy tờ này để thuận tiện cho việc vận đông. Công trình xây cất sẽ chia ra nhiều giai đoạn và nhiều khu trong đó có khu Thư viện là một toà nhà cao mười tầng với sức chứa một triệu cuốn sách, khu giảng đường, khu tăng xá, khu y khoa và bệnh viện, khu hành chánh quản trị Đại học, công việnv.v..”

Trước hết, xin nhắc lại chuyện “Phật sự nước ngoài” của ông Thạt Tên tử tội Lê mạnh Thát làm sao trở thành người thay mặt chính quyền Cộng sản để lo “Phật sự nước ngoài”, nếu không phải là “đảng viên cao cấp” ? Dù cho giả hay thật, thì dưới gọng kìm XHCN vẫn có một tổ chức Phật giáo quốc doanh, do những tên giết chết GHPGVNTN đảm trạch Nó có ban bệ đàng hoạng Trong đó, Thát không là gì cạ Vậy, Thát thay mặt cho ai, ngoài Đảng Cộng sản ? Thát không phải là Pháp chủ, Trị sự trưởng hay phó, hay tổng thư ký, hay Trưởng ban của GH quốc doanh, thì lấy tư cách gì để đại diện cho GH ấy ? Thứ hai nói chuyện “chứng nhận chủ quyền khu đất”, là một láo khoẹt Xin trích hai điều sau đây trong Hiến pháp Cộng sản 1992 hiện hành để mọi người cùng xem:

Điều 17

Đất đai, rừng núi, sông hồ, nguồn nước, tài nguyên trong lòng đất, nguồn lợi ở vùng biển, thềm lục địa và vùng trời, phần vốn và tài sản do Nhà nước đầu tư vào các xí nghiệp, công trình thuộc các ngành và lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, khoa học, kỹ thuật, ngoại giao, quốc phòng, an ninh cùng các tài sản khác mà pháp luật quy định là của Nhà nước, đều thuộc sở hữu toàn dân.

Điều 18

Nhà nước thống nhất quản lý toàn bộ đất đai theo quy hoạch và pháp luật, bảo đảm sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả.

Nhà nước giao đất cho các tổ chức và cá nhân sử dụng ổn định lâu dài.

Tổ chức và cá nhân có trách nhiệm bảo vệ, bồi bổ, khai thác hợp lý, sử dụng tiết kiệm đất, được chuyển quyền sử dụng đất được Nhà nước giao theo quy định của pháp luât.

Do kết quả của điều 17, thì tất cả đều là của nhà nước, mà nhà nước là của Đảng CS, cho nên, mọi thứ, trong đó có đất đai là thuộc quyền SỞ HỮU NHÀ NƯỚC; nghĩa là ĐẢNG CS SỞ HỮỤ Vậy làm gì có chuyện người dân có chủ quyền ? Trong điều 18, “nhà nước thống nhất quản lý toàn bộ đất đai theo quy hoạch và pháp luật, bảo đảm sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả”; và “nhà nước giao theo quy định của pháp luật”. Vậy thì, chỉ cần bọn chúng nói “sai mục đích và không hiệu quả, là chúng thu hồi ngay, mà thôị Lại nữa “giao theo quy định của pháp luật”, là pháp luật Cộng sản; mà pháp luật chỉ là tùy tiện, theo mệnh lệnh Cộng đảng, thì có thể tin được hay không ? Hơn nữa, ông Thát nói không đúng sự thât. Tại VN chỉ có thẻ ĐỎ là thẻ có tính cách GIẤY PHÉP SỬ DỤNG ĐẤT ĐAI, chứ làm gì có “thẻ chủ quyền” ? Quyền đã thuộc vào cái “Nhà nước thống nhất quản lý”, làm gì có chuyện giao chủ quyền cho cá nhân ?

Trong câu này: “Nhà nước giao đất cho các tổ chức và cá nhân sử dụng ổn định lâu dàị” đã quá rõ ràng, còn gì nữa để biện minh ? Dù có chữ “lâu dài”, nhưng lâu chừng nào là quyền của Đạng Như thế, Thát và nhóm THGL đã tuyên truyền láo khoét, lừa bịp đồng bào; hầu kiếm tiền để chia chác với đảng Cộng sạn Hơn nữa, sau khi hoàn tất công trình lớn lao như thế, chỉ cần chúng nói, “sử dụng sai mục đích”, hoặc “làm lợi cho giặc”, thì chúng sẽ lấy hết toàn bô. Ai dám bảo đảm ?

Lịch sử Cộng sản là lịch sử lừa dốị

Ngoài những điều này, kế hoạch còn cho thấy những phi lý không chịu đươc. Trong câu :”thầy đang nhờ kiến trúc sư vẽ sơ đồ kiến trúc”, thì cái đuôi cáo đã lòi rạ Kiến trúc sư chưa vẽ sơ đồ, và kỹ sư xây dựng chưa tính toán sắt thép xi măng… thì làm sao biết là BỐN CHỤC TRIỆU ĐÔ LA ? Lại là một khung trời viễn mộng nữa ! À ha…

Thứ hai, tại Việt nam hiện nay, Phật giáo có bao nhiêu kinh sách, mà đòi làm nhà mười tầng để làm Thư viện ? Phải chăng, thư viện này chuẩn bị cho Đảng CS để gìn giữ sách MacLê-Mao-Hồ ? Hay cũng là viễn mộng ? Thứ ba, Phật giáo không phải là một tôn giáo kiểu Tây phương; quan điểm của Phật giáo về “độ sanh” không nhằm vào “chuyện thế tục”. Vậy thì lập bệnh viện, đại học Y khoa để làm gì ? Chắc có người sẽ đạp quần hô lên rằng “đồ ngu, không biết nhập thế”. Xin tạm thưa rằng, nếu làm chuyện Văn hoá, giáo dục và từ thiện, mà có thể độ sanh được, thì ông Thái tử Tất đạt Đa, người đã làm lễ quán đảnh không cần phải rời hoàng cung, vợ đẹp, con yêu..để vào rừng tu khổ hanh. Là Thái tử, là Vua, ông sẽ làm cái văn hoá giáo dục, cái từ thiện gấp muôn triệu lần các ngươị.

Xin đọc tiếp:

“Trước mắt là sẽ khởi sự xây dựng một giảng đường rộng chứa được khoảng hai ngàn đến hai ngàn rưỡi người”.

Mẹ ôi ! Hết mộng này qua mộng khác ! Cái giảng đường Phật giáo xã nghĩa to quá đi thôị. Chắc đây là cách tính đại hội toàn đảng chăng; vì nghe đâu bọn chúng có chừng hai triệu hoặc hai triệu rưỡi đảng viên ? Còn thầy tu thực sự thì mấy mạng nhỉ ? Hay kế hoạch đào tạo hai mươi mấy ngàn “Tăng Xã nghĩa” để hủ hoá Tăng già, tiêu diệt Phật giáo do Thát đảm trách đó sao ?

Mà mộng viễn cũng phải, vì tiền Việt kiều đó mà. Có Nguyên Siêu, Quãng Ba.. nói là được rồị Do chuyện này, nếu không tách ra khỏi GHPGVNTN để lập “Tăng Ni Hà Nội” (TNHN), thì mấy ngài lớn đâu có chịụ Mà cái chứng ngon lành nhất vẫn là “sách của bổn sư”: Vẫn là GHPGVNTN để giết GHPGVNTN. Chắc chắn không lâu nữa, bọn chúng sẽ cùng nhau họp lại bầu bán “GHPGVNTN Xã hội chủ nghĩa”. Lúc ấy, thì Tín nghĩa Chủ tịch, Nguyên Siêu, Quãng Ba là pho..Bộ ba này “cương lắm chứ”. Thế là từ đó, vẫn nhân danh GHTN để tôn ngài đạo sư lên ngôi Tăng thống, và Thát là Viện trượng À ha !

Đọc tiếp để biết thêm chút đỉnh:

“Thời gian qua mau quá, cuộc trò chuyện còn đang thắm thiết mà đã hơn 9 giờ tối California, tức là 11 giờ trưa ở Việt nam, hai thầy còn phải thọ  trai và các công việc Phật sự khac….Thầy Nhật trí thay mặt THGL THÀNH KÍNH ĐẢNH LỄ VÀ TRI ÂN HAI THẦY đã hoan hỷ dành thì giờ quý báu cho THGL được cơ hội HẦU CHUYỆN, KÍNH CHÚC HAI THẦY PHƯỚC TRÍ VIÊN MÃN”

Chỗ này nghe cũng vui tai đấy chứ ? TT Tuệ sỹ thì không nói làm gì, vì đó là Sư thiệt; còn anh Thát, mà nói thọ trai thì cũng tội cho anh ấỵ Anh thọ ngoài nhà hàng sang trọng, chứ đâu còn chịu rau tương ? Vâng, cúi đầu xuống thật sát đất như bọn tám trăm Tăng Ni về đảnh lễ Già Hồ ở Đại Nam quốc tư. Còn phước trí ư ? Ngài Thát có thừa rồi, chúc mần chi nữa. Mấy mươi năm qua cũng đủ chứng tỏ rồi. Phước thì không, chỉ toàn gieo họa; nhưng trí “lươn lẹo” thì dư quá chời rội  Nếu nó tăng thêm, e hộc máu đào mà chệt

Tôi nói Lê mạnh Thát là con Ma thực sư. Như thuyết ơi, không chỉ là nói “thế trí biện thông” để ông chửi đâụ. Dù cho Đảng viên Cộng sản cài vào GHPGVNTN, thì cũng là Ma; tên tử tù đầu hàng giặc, thì cũng là MA. Không những Ma thường, mà là Ma Vương đấỵ Ai giảng được thế đứng, vai trò của ông Thát, xin cho biệt.

Hỡi đồng bào, Phật tử, cái mà họ gọi là Đại học Khuông Việt, chính là cái đại học “khai thác thị trường Phật tử hải ngoại”, theo lệnh đảng CSVN để chia chạc Xin đừng vội vã mà mắc mưu.

Nếu Tổ quốc Việt nam không còn bị Cộng sản cai trị, nếu GHPGVNTN thoát vòng pháp nạn, thì tất cả chúng ta sẽ góp công của, tinh thần mà xây dựng cũng không muộn, và việc xây dựng mới có ý nghĩa thiết thưc.

BQK -16-12-07

http://www.take2tango.com

 

Advertisements

July 28, 2008 - Posted by | Uncategorized | ,

1 Comment »

  1. […] CON ĐƯỜNG NÀO EM ĐI – 2 […]

    Pingback by Mục Lục « Danchutudo’s Weblog | October 5, 2008 | Reply


Leave a Reply

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: