Tieudietvietcong's Blog

Freedom, Democracy, Human Rights, No Communism For Vietnam

CON ĐƯỜNG NÀO EM ĐI – 3

Bảo quốc Kiếm

CON ĐƯỜNG NÀO EM ĐI – 3  

Danh cũng không mà lợi cũng không
Một mình một kiếm bước thong dong
Trừ gian khử bạo vì Tổ quốc
Hiển chánh tồi tà giúp cửa Không
BQK

 

2- HỘI THÂN HỮU GIÀ LAM (tiếp)

“Khóc thì hổ ngươi, cười rơi nước mắt”. Đó là một câu nói rất mộc mạc, nhưng là cả một đoạn trường tâm sự. Ai có trải qua rồi mới biết ý nghĩa thật sự của nó. Kẻ viết loạt bài này không thoát khỏi nỗi niềm đau xót trong tận cùng tâm khảm như thế. Nhưng có con đường nào khác chăng ? Tuyệt mù tin cá. Suốt hai mươi sáu năm trường, từ khi cái GHPGVN ác ôn ấy ra đời, nó đã giết đi bao nhiêu anh tài của đất nước; bao nhiêu Như lai Sứ giả thật sự, và để lại một hậu quả khôn lường cho hôm nay và mai sau.. Đọc đi, đọc lại những bài viết của mấy ông Thắng hoan, Tín nghĩa, Nguyên an, của Tăng ni hải ngoại… lòng tôi tan nát, nghẹn ngào. Đã đến lúc phải quyết định như ngài Hoàng Hoa Thám:”THANH GƯƠM THẦN TA RÚT SẴN CHỜ KHI”. Ngài thì chờ, nhưng tôi thì lại phải múa; bởi vì “TRƯỚC GÂY SỰ DỮ BỞI MẦY”, chứ đâu ai muốn chi cảnh “nồi da xáo thịt”.

Trở lại với chuyện Ma vương Lê mạnh Thát, để thấy nhiều, hiểu nhiều hơn một chút. Cộng sản Việt nam luôn luôn chơi cái trò “lưỡng đầu”. Đó là một hình thức rất nguy hiểm. Chỉ huy trưởng có đó, nhưng anh phó là “chính ủy”, nên mọi chuyện do anh này quyết định. Thế thì, anh chỉ huy chỉ là con chó, còn ông chủ thật sự là Đảng mới quan trọng. Hắn dí súng vào hông, vào đầu…thì mẹ kiếp thằng nào dám cải. Ngày nay, nhìn vào đoàn người tham dự đại lễ Phật đản ở Thái lan, chúng ta mới thấy ngộ nghĩnh làm sao:

“Phái đoàn GHPGVN do HT Thích trí Tâm làm trưởng đoàn gồm có 115 vị, trong số đó có 40 vị chính thức”

Thế mà:

“Để có được kết quả đăng cai này, vào ngày 2-3/5/2007, GSTS Lê mạnh Thát và chúng tôi (Nhật từ) thay mặt Giáo hội đến làm việc với ban tổ chức quốc tế để thảo luận về thoả hiệp chuyển giao cho Việt nam đăng cai tổ chức..”.

Không biết, nếu có ai nghịch ngợm hỏi rằng, “mầy là cái thớ gì mà thay mặt”, thì hai anh trả lời thế nào ?

Như thế, nào là trưởng đoàn, phó đoàn…trong đó có những tay anh chị thuở nào như Trí Quãng, tục gọi là “sư K57”, đương kim Viện trưởng Phật học viện, thế mà chẳng được theo sau hầu hạ hai anh này. Chính vì Vai To, Chức Lớn của “chính ủy” Lê mạnh Thát, và phó Nhật từ, nên các trưởng phó họp phiên nào là bị bị hai anh kềm chặt bên cạnh. Nào trưởng đoàn Trí tâm, nào là sư Giác toàn một thời oanh liệt… đều bị chúng cho câm họng ngồi yên. Nhìn vào “chùm hình”, chúng ta thấy anh Thát có nhiều lúc “ngốc ngáo” làm sao ! Lẽ nào một con người được ông Nguyên Siêu xem như đại thánh (sẽ nói sau) lại ngu ngốc đến độ không biết rằng Vua Thái lan là một Phật tử, và ông chỉ đảnh lễ Tăng già thôi sao ? Cái chỏm tóc quăn trên đầu chưa nhổ, làm sao anh ngồi ngang hàng với Đại Tăng ? Anh bảo anh là Tiến sỹ, giáo sư, và đã từng là một Thượng toạ, sao anh chưa học câu :”Thế trừ tu phát” ? Anh không “cát ái ly thân”, mà ngược lại, giờ này hôi tanh mùi khác giới, anh lại khoác áo vàng, áo nâu Đại Tăng, chễm chệ trên bàn để Vua phải lạy? Cái đầu anh và tên Đại sứ chưa rơi là may lắm đấy. May Vua này là vua Thái lan bây giờ, chứ vua “Xiêm”, thì e “cái đầu xa cổ” ngay lúc đó rồi. Ngộ nghĩnh ! Không những cá nhân anh bị nhục, mà còn nhục cả bọn CSVN, nhục luôn cả cái GH tôi đòi vô liêm sỉ. Những người ca ngợi anh, sao không nhìn vào những bức ảnh lễ này, để nói nhỏ với anh một câu “A Stupid action”. Xin lỗi, không có từ nào thích hợp.

Cả một đám bốn chục anh chị “Tăng Xã nghĩa” ngồi im thin thít, một mình anh múa may quay cuồng đủ thứ. Tặng sách cho Thủ tướng cũng anh; trả lời phỏng vấn cũng anh…chỉ cho con mèo già Trí Quảng được phép tặng bức tranh; mà khổ lụy thay, kẻ chụp hình làm cho mặt mày méo xẹo, giống như con báo đói ! Không lẽ tên tiến sỹ Thát này không thấy được chính mình, khi cả hội trường “đầu tròn áo vuông” tề chỉnh, thì chỉ có VNXHCN, mới có một thằng “áo vàng tóc quăn”, xấc láo leo lên trên bàn ? Đến đây lại thầy buồn cười với câu đồng dao ngộ nghĩnh

“Tóc quăn lấy đá mà đằn
Đá đi đường đá, tóc quăn lên trời”.

 

Chỉ có loại người “mặt chai mày đá”, mới làm được Cộng sản mà thôi! Và chính nhờ đào tạo được những con người như thế, chúng mới có thể đấu cha, tố mẹ, giết chết ông bà thân thích, thầy tổ được. Đó là chỗ thành công của CSVN nói riêng, và CS quốc tế nói chung. Chúng ta hãy chia xẻ với “phó chính ủy Nhật từ” trong khái niệm mới mẻ mà chúng đang âm mưu làm biến tướng Tăng già Việt nam:

“Chủ tịch của ĐLVLHQ 2008, THƯỢNG TOẠ GIÁO SƯ LÊ MẠNH THÁT, nói rằng chính quyền và các cơ quan khác đã ủng hộ rất nhiều cho đại lễ này. “Chính phủ đang hâm nóng các nhu cầu của nhân dân. Tâm linh thì không bao giờ tách rời trái tim của mọi người. Đại lễ Vesak là dấu hiệu phát triển tâm linh trong xã hội Việt nam”. THƯỢNG TỌA còn nói rõ hơn nữa, mọi việc đang tiến triển tốt đẹp với kỳ vọng và sự nổ lực của cuộc họp trù bị này sẽ có kết quả”.

 

Và xin ghi nhận thêm câu này:

“Thuyết trình chính thiền sư Nhất hạnh về đề tài “nghệ thuật quản lý quốc gia” đã làm cho hội trường Liên hiệp quốc trở thành như một thiền đường, im lặng và sâu lắng. Những lời dạy của thiền sư Nhất hạnh nhấn mạnh đến các kỹ năng mang tính ứng dụng thực tế cần vận dụng trong đời sống thường nhật để mang lại hạnh phúc cho mình và người”

Chúng ta lần lượt khám nghiệm xem sao ?

Đọc lời tuyên bố của phó chính ủy Nhật từ: “THƯỢNG TOẠ GIÁO SƯ LÊ MẠNH THÁT”, chúng ta đã thấy ngay âm mưu “tục hoá tăng già” của chúng. Do chỗ này, Thát đã mặc áo vàng, áo nâu kiểu đại tăng, trong lúc “cái đầu bờm xờm trời sợ” của hắn đang quăn lên không đá nào đằn nỗi ! Từng bước, từng bước, chúng làm biến tướng Phật giáo. Xin nhắc lại một khái niệm, mà tôi đã trình bày trong bài LỬA TRONG PHẬT THẤT. Bằng cách sử dụng tam đoạn luận, chúng nhìn vào Phật giáo:

– Phật thành đạo thuyết pháp

– Pháp khai ngộ chúng sinh

– Tăng truyền thừa chánh pháp

Do đó, muốn diệt Phật giáo, thì chúng sẽ từng bước:

– Tục hoá tăng già

– Bẻ cong chánh pháp

– Phật giáo tiêu diệt

Sách lược này được nghiên cứu kỹ lưỡng, và thi hành bằng cách chúng cho xâm nhập vào Phật giáo những tên được huấn luyện đầy đủ bằng cấp; tiến sâu, bám chặt, trèo cao, rồi dùng ngụy ngữ làm biến tướng Phật giáo để tiêu diệt. Đây là một trò chơi trí mạng. Thế nhưng, nhiều người lầm tưởng đã ủng hộ chúng. Một trong những cặp trâu đầu đàn chính là cặp Nhất hạnh, Thị Phượng(sẽ nói sau). Nhưng liệu một người học Phật có thể “trần truồng” như vậy hay không ?

Đã là học Phật, thì phải học từ căn bản giáo lý ấy. Để xác định vai trò “trưởng tử Như lai”, không thể không biết đến những định nghĩa về Tăng già. Nay không dám đi sâu vào luật Tứ phần, Ngũ phần… chúng tôi chỉ mượn tạm Sa di luật nghi để biết:

“Tam viết bất dâm. Giải viết: Tại gia ngũ giới duy chế tà dâm, Xuất gia thập giới TOÀN ĐOẠN DÂM DỤC. Đản can phạm thế gian nhất thế nam nữ tất danh phá giới. Lăng nghiêm kinh tái, Bảo liên Hương Tỳ kheo ni tư hành dâm dục, tự ngôn dâm dục phi sát, phi thâu, vô hữu tội báo. Toại cảm thân xuất mãnh hoả, sanh hãm địa ngục. Thế nhân, nhân dục sát thân, vong gia, xuất tục vi tăng khởi khả cánh phạm ? Sanh tử căn bản dục vi đệ nhất. Cố kinh vân, tuy dâm dục nhi sanh, bất như trinh khiết nhi tử. Y, khả bất giới dư ?

 

Đây là LUẬT SA DI, mà đức Phật đã sai ngài Xá lợi Phất dạy Sa di đầu tiên là ngài La hầu La, là con của Thái tử Tất đạt đa; chứ không phải do các Tổ đặt ra. Như thế, thì một kẻ mới bắt đầu vào đạo (Sa di) mới thọ nhận 10 giới, đã phải phát nguyện TOÀN ĐOẠN DÂM DỤC, huống chi người thọ 250 giới để làm tỳ kheo ? Đây là luật Phật chế, là luật tự nguyện không bắt buộc ai; nhưng những ai tin Phật, theo Phật để xuất gia thì phải chấp hành. Những phát nguyện “cát ái từ thân”, “thế trừ tu phát”, “tâm hình dị tục…”, là những điều tự nguyện cả. Phật không buộc ai phải theo, bởi vì anh tu thì anh chứng, anh giải thoát. Luật ấy nói rất rõ rằng, thế gian vì DỤC mà mất mạng, tan nhà, thế thì một kẻ xuất gia làm sao mà phạm vào được ? Trong luật Sa di, Dâm giới thuộc về thứ ba, nhưng luật tỳ kheo, thì DÂM DỤC thuộc về đệ nhất. Do đó, bất cứ ai không tuân theo luật này, thì không thể gọi là Tỳ kheo được. Không thể có chuyện Thiền hôn, thiền ôm Nhất hạnh. Không thể có chuyện mang theo mụ vợ bên lưng, mà bắt người ta gọi là SƯ được. Cộng sản Việt nam, qua tên Thát, đã muốn kéo lùi Tăng già về thời đại Lê mạt Nguyễn sơ với danh hiệu “thiệp thế Tăng già”; hoặc sau này, chế độ Diệm lại chơi cái hội “Cổ sơn môn”, hòng làm biến tướng Phật giáo Việt nam. Đức Phật đã nói rất rõ rằng “Sanh tử căn bản dục vi đệ nhất”, thì kẻ nào còn ôm lòng dâm dục không thể nào được goi là Tăng. Đó là quyết định dứt khoát để biết được phần căn bản nhất của Tăng già. Do đó, việc gọi Lê mạnh Thát là Thượng toạ, là một điều không thể nào chấp nhận. Và từ chỗ này, chúng ta biết ngay hành vi của tên vô thần cố tâm tiêu diệt Phật giáo.

Xin đừng lợi dụng hai chữ “tiến sỹ” để hù người học Phật. Chúng tôi cúi đầu chấp tay với chú tiểu vì hạnh nguyện cao cả của chú; nhưng không bao giờ cúi đầu trước những người khoa bảng. Cái bằng chuyên môn của họ không ai dám khinh, nhưng cái bằng ấy chỉ có thể có lợi cho bản thân họ trong việc làm ăn cá nhân, không liên quan gì đến vấn đề tu chứng trong Phật giáo. Chuyện ngài Ưu ba ly, đệ nhất trì luật, ngài Lục tổ Huệ năng…. là những chứng nhận cụ thể. Một chú tiểu phát nguyện giữ giới không ăn cắp, và chú không ăn cắp, là điều đáng kính. Còn tiến sỹ, bác sĩ, kỹ sư….không hề phát nguyện điều này, và có thể một số lớn đã ăn cắp dưới mọi hình thức. Xin nêu vài thí dụ, như vừa rồi chúng tôi nghe báo chí đăng tải chuyện một nhóm Luật sư, Bác sĩ đã liên kết đế “ăn cắp” bằng cách tạo ra những vụ “đụng xe”, chẳng hạn. Hay một số Bác sĩ kiếm tiền bằng cách thông đồng với bệnh nhân làm giả hồ sơ bệnh….Hoặc chuyện tham nhũng hối lộ….Đó là hình thức “khoa bảng ăn cắp”. Vì vậy, trong đạo Phật, nếu bằng tiến sỹ có giá trị chăng chỉ là cái bằng “Tiến sỹ Phật học”. Tuy nhiên, với Phật giáo, đó là chỉ bước đầu; còn việc học nhiều, mà có đem ra để tu hành hay không là một việc khác. Đạo Phật là đạo của SỰ THẬT, cho nên phải có thật học, thật tu, và thật chứng, chứ không thể nào dùng bằng cấp như là một bảo chứng. Lê mạnh Thát là một ví dụ cụ thể !!!

Trở lại với tuyên bố của Lê mạnh Thát, chúng ta thấy gì ?

“Chính phủ đang hâm nóng các nhu cầu của nhân dân. Tâm linh thì không bao giờ tách rời trái tim của mọi người. Đại lễ Vesak là dấu hiệu phát triển tâm linh trong xã hội Việt nam”.

 

Thử hỏi anh Thát, “chính phủ đang hâm nóng các nhu cầu của nhân dân”, là hâm cái gì ? Nhu cầu hiện nay của đồng bào Việt nam là được sống trong tự do, dân chủ, và quyền con người được tôn trọng. Vậy nhu cầu này được hâm chưa, hay là chúng tiêu diệt toàn bộ ? Chưa nói đến chuyện của đồng bào cả nước, mà chỉ riêng hai vị Hoà thương Thích huyền Quang, và Thích quãng Độ thôi, thì anh chỉ cho chúng tôi biết cái tự do nó biểu hiện ở đâu, cái dân chủ chỗ nào, cái quyền con người ra sao ? Ngay cả cái GHPGVN do chúng lập ra và “quản lý tốt”, thì khi đi dự đại lễ Phật đản ở Thái lan, cũng bị anh, “chính ủy” kẹp cứng cuống họng. Họ chỉ ngồi đó làm chứng cho anh tung mây lướt gió mà thôi. Một mình anh, và thêm một thằng mọi bên lưng điều khiển toàn bộ. Vậy thì, chỉ có Đảng CS mới tự do “lãnh đạo, quản lý, làm chủ”, còn người khác, làm gì có ? Toàn láo khoét.

Thứ hai, vì biết rằng “tâm linh không rời trái tim mọi người”, nên bọn các anh đã lợi dụng đủ trò, làm ăn đủ kiểu, mà cái kiểu anh đang làm là “móc túi Việt kiều” để xây dựng cơ sở Đảng. Xin nhắc đồng bào trong cũng như ngoài nước rằng, hiện nay Lê mạnh Thát là “Quyền Viện trưởng Viện nghiên cứu Phật giáo”, một Viện trước đây thuộc cơ quan Đảng CS nghiên cứu PG để tiêu diệt Phật giáo. Đại học Khuông Việt chính là cơ quan ấy, do Thát lãnh đạo. Vậy thì, ai muốn diệt Phật giáo, mau mau ủng hộ cho chúng làm thật nhanh. Ở nước ngoài do Thân hữu Già lam, nhóm Tăng Ni hải ngoại đảm đương, mau hãy cúng kẻo trễ.

Thứ ba, “Đại lễ Vesak là dấu hiệu phát triển tâm linh trong xã hội Việt nam”. Anh láo vừa thôi chứ, anh ba ? Anh và đảng anh đang “buôn bán lễ Phật đản” này. Xin hỏi anh, chủ nghĩa Cộng sản là “chủ nghĩa duy vật”, thì “tâm linh” làm sao sống nỗi với nó ? Chỉ có “con buôn tâm linh” như anh và Đảng anh mới phát triển mà thôi. Nhưng “con buôn” phát triển, nghĩa là Tâm linh thiệt phải chết. Nếu hệ thống tâm linh được cho phát triển, thì cần gì phải lập cái hội quốc doanh ? Thì cần gì phải diệt GHPGVNTN, trong đó, anh đóng một vai trò quan trọng, từ khi được cài đặt làm đệ tử ngài HT Thích trí Thủ. Và nhân đây, xin đặt thẳng vấn đề với anh là AI ĐÃ BỨC TỬ ÔN GIÀ LAM ? Tại sao và tại sao ??? Chúng tôi sẽ cùng đồng bào Phật tử góp tay vén bức màn bí mật này. Qua câu nói trên, anh và đảng anh đã phơi bày dã tâm của việc đăng cai tổ chức đại lễ Phật đản do LHQ tổ chức.

Các anh sẽ dùng “cái loa mồm không biết xấu hổ” để nói rằng ở VN có tự do tôn giáo; mà thực tế, các anh đã và đang tiêu diệt tự do tôn giáo. Một trong những việc ấy, là chính anh, “một chàng bờm xờm thay mặt giáo hội quốc doanh” ngồi lên bàn đại Tăng để cho người ta phản đối. Thiệt là một “tiến sỹ trần truồng và đần độn”; một “tu xuất vô liêm sỉ”. Xin lỗi nhé. Tôi sẽ cúi đầu lạy anh, và chịu mọi hình phạt anh đưa ra, nếu anh giải thích hợp lý những việc làm vừa rồi cũng như hiện nay.

Anh “trần truồng”, vì anh đã ngang nhiên tuyên bố cái “phát triển tâm linh” trong cái xã hội “khép kín mọi mặt”. Thử xem lại bản văn Pháp lệnh thắt cổ tôn giáo như thế nào:

– ”Chức sắc, nhà tu hành có trách nhiệm thường xuyên giáo dục cho tín đồ lòng yêu nước, thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân và ý thức chấp hành pháp luật” (đoạn 2, điều 2 Pháp lệnh tôn giáo)

 

Nhưng yêu nước là gì ? “Yêu nước là yêu XHCN”, chúng đã định nghĩa rõ ràng như thế. Ngay trong biểu ngữ “Đạo pháp, Dân tộc, Xã hội chủ nghĩa”, dưới hàng chữ Giáo hội Phật giáo Việt nam, đủ chứng tỏ sự “gian lận pháp luật” của bọn CS các anh. Mới đây, Trí tịnh, tên trùm đốt hồ sơ GHPGVNTN, được bầu lại làm Chủ tịch HĐTSTƯ của Giáo hội tôi tớ Đảng CS đã viết thư gửi Phật tử trong ngoài nước như sau:

“1-Xây dựng phát triển Giáo hội bằng nguyên tắc phát huy tinh thần đoàn kết, hoà hợp vì đạo pháp, Dân tộc và XÃ HỘI CHỦ NGHĨA”.

 

Như thế, các anh đã quá trần truồng rồi chứ ? Đạo pháp nào, Dân tộc nào trong cái XHCN ? Ngược lại, các anh hô hào, lợi dụng Đạo Pháp và Dân tộc lót đường cho cái XHCN vô thần. Đã coi tôn giáo là “bọn bóc lột trần truồng, vô liêm sỉ”, đã coi là “thuốc phiện”, (Tuyên ngôn ĐCSQT) thì sao lại có mặt và phát triển trong lòng nó ? Còn “quyền và nghĩa vụ công dân” là cái gì, nếu không phải là quyền “làm con thú hai chân”, và “nghĩa vụ” biến Việt nam thành địa ngục Cộng sản ? Nó có phải địa ngục hay không khi mà một xã hội áp dụng chính sách “ĐẢNG LÃNH ĐẠO, NHÀ NƯỚC QUẢN LÝ, NHÂN DÂN LÀM CHỦ”. Vậy thì dân làm chủ cái gì, ngoài làm chủ sự tôi tớ; nghĩa là phải tự biến thành con thú cho chúng sai sử, đày đoạ ? Làm sao có thể “hoà hợp” giữa kẻ chống và người bảo vệ tâm linh ? Làm thế nào để có cái “đoàn kết” trong một xã hội luôn luôn chủ trương “đấu tranh giai cấp” ?

Trong điều 13 của Pháp lệnh trên, ghi:

“Người đang chấp hành án phạt tù, hoặc đang bị quản chế theo quy định của pháp luật, thì không được chủ trì lễ nghi tôn giáo, truyền đạo, giảng đạo, quản lý tổ chức của tôn giáo, và chủ trì lễ hội tín ngưỡng”.

 

Nhưng, “án” của CS là thứ án tùy tiện; luật của CS là “luật rừng”; vậy thì, kẻ nào không cúi đầu thực hiện chủ nghĩa vô thần, thì chúng sẽ bỏ tù, sẽ quản chế. GHPGVNTN là một ví dụ cụ thể. Có án nào mà là án không thành văn; có quản chế nào mà là quản chế miệng, như CSVN ? Sự trần truồng đã biến thành luật ???

Anh đần độn thật sự, khi mà anh coi mình là học giả Phật giáo, nhưng lại không biết gì Phật giáo (?). Anh khoác chiếc áo Đại tăng, lúc mà anh hôi mùi dâm dục, anh tham lam và độc ác, anh lê lết khắp nơi để hô hào, quãng bá cho chủ nghĩa Cộng sản khát máu. Anh đần độn, khi anh đem Phật giáo phụng sự cho kẻ chủ trương tiêu diệt Phật giáo. Anh đần độn khi anh bán cả cuộc đời mình cho chủ chủ thuyết không tưởng, độc ác và nham hiểm. Anh đã đần độn khi anh phục vụ cho bọn phản quốc, dâng cả Đất biển cho Cộng sản Trung hoa, mà tình hình trước mắt vẫn không làm cho anh “mở mắt” ! Dù cho anh mang lý tưởng Cộng sản trước đây, nhưng ba mươi hai năm qua, như đã thấy những gì xảy ra trên quê hương Việt nam, vẫn không làm cho “con chó con” mở mắt. Tiếc thay, “chó con” chỉ chậm lắm là hai tuần !!! Anh thử kiểm điểm lý lịch đảng CSVN từ năm 1930 đến nay xem sao. Ai đã giết các đảng phái quốc gia ? Ai đã đấu tố, giết hại đồng bào với các chính sách giết lầm hơn bỏ sót, trí phú địa hào đào tận gốc trốc tận rễ, cải cách ruộng đất, tổng tấn công Mậu thân, đánh tư sản mại bản, quét văn hoá Mỹ ngụy, đổi tiền, bỏ tù hàng trăm ngàn quân cán chính miền Nam, đưa đồng bào đi kinh tế mới, gỡ mìn tháo đạn…? Giết con, lấy vợ, không cho con cái Ngụy học hành ? Ai đã khiến hàng triệu người phải rời quê cha đất tổ, chết trên rừng hoang, chết trong lòng biển, chết vì tự tử, chết vì hàm oan ? “Hà chánh mãnh ư hổ”, Lê mạnh Thát ơi, có phải đã đần độn đến cùng cực chưa nhỉ ?

Anh vô liêm sỉ, vì chính anh dám vác mặt ra trước quốc tế với chiếc áo vàng đại Tăng mà chỏm lông trên đầu chưa nhổ. Anh vô liêm sỉ, vì anh là người đã bám ăn nơi cửa chùa, nay lại khi thầy diệt tổ, phá hoại Phật môn. Anh vô liêm sỉ, vì anh dám làm mà không dám nhận, ném đá dấu tay. Anh vô liêm sỉ, vì anh đang diệt Phật giáo, mà lại ngoa mồm phát huy Phật giáo. Anh vô liêm sỉ, vì anh đang phát triển cái cơ sở “Học viện nghiên cứu Phật giáo” của đảng CS để tiêu diệt Phật giáo, lại hô hào Đại học Khuông Việt để móc túi Việt Kiều…

Anh Thát ơi, anh đã trần truồng đến độ không còn biết xấu hổ, khi anh biện luận ý nghĩa của Đại lễ Phật đản của LHQ bằng 6 cái lý luận “không quần”:

1- Ý nghĩa tâm linh:”…tạo hiệu ứng rộng lớn về niềm tin vào các giá trị tốt đẹp của Phật giáo mang lại cho đời sống xã hội các giá trị hoà bình, an lạc và hữu nghị”.

 

Riêng tại CHXHCN Việt nam thôi, thì giá trị hoà bình nào cho chủ thuyết Cộng sản luôn luôn chủ trương “đào mồ chôn tư bản”, khi lòn đít tư bản, dâng lãnh thỗ cho Tàu cộng ? An lạc làm sao trong cái gọi là “đấu tranh giai cấp”, mãi mãi tạo ra sự đấu tố trong gia đình và xã hội ? Hữu nghị thế nào khi luôn luôn chủ trương “bắt cá hai tay”; mà hiện tượng trước mắt là “vừa theo tư bản, lại vừa theo cộng sản”. Cụ thể là cái trò “kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa”; nghĩa là vừa bắt tay với Tây Mỹ, vừa ôm chầm Tàu cộng ? Như vậy, các anh lợi dụng giáo lý Từ bi của Phật giáo để hòng che đậy cho bộ mặt nhem nhuốc, độc địa của các anh ???

2- Ý nghĩa giáo hội: “….Đối với GHPGVN (quốc doanh) đây là cơ hội để tỏ rõ vị thế của Phật giáo trong giai đoạn mới, qua đó khẳng định với thế giới về tinh thần đoàn kết tôn giáo và đoàn kết các dân tộc ở Việt nam”.

 

Như thế, các anh đã buôn bán Đại lễ Phật đản để tuyên truyền láo khoét rằng các anh có thực hành tự do tôn giáo, và lấy cái “quốc doanh vô liêm sỉ” để làm chiêu bài lừa gạt thế giới, trong lúc các anh tiêu diệt Giáo hội Phật giáo truyền thống (GHPGVNTN). Đại lễ Phật đản liên quan gì đến chuyện “đoàn kết tôn giáo” và “đoàn kết các dân tộc” ? Trần truồng đến thế là cùng.

3- Ý nghĩa học thuật: “Gắn liền với chủ trương của LHQ và các mối quan tâm của quốc gia tổ chức, các chuyên đề hội thảo Phật giáo thế giới và tuyên bố Hà nội là sự đóng góp của Phật giáo vào kho tàng tri thức nhân loại, đồng thời đóng góp vào các giải pháp về các vấn đề đời sống xã hội toàn cầu”.

 

Đoạn này xin chịu. Tôi không hiểu tác giả muốn nói gì: “và tuyên bố Hà nội là sự đóng góp của Phật giáo….”. Chỉ có tiến sỹ như Nhật từ với Mạnh Thát mới hiểu thôi !

4- Ý nghĩa chính trị:”tạo hình ảnh tốt đẹp đối với bạn bè thế giới về đất nước và con người Việt nam yêu chuộng hoà bình, thân thiện, hoà hợp và đoàn kết. Qua đó, nâng tầm vị thế của Việt nam trên thế giới, thiết lập bang giao và hữu nghị với tất cả các quốc gia trong khu vực và trên thế giới”.

 

Thế là cái đuôi cáo đã lòi ra dài như giải ngân hà. À ha ! Đại lễ Phật đản đã trở thành trò “nâng cấp XHCN” cho đảng CSVN. Đó là tất cả ý nghĩa mà Cộng sản Việt nam muốn “đăng cai”. Vậy thì, ai muốn “nâng cấp XHCNVN” thì mau về tham dự. Bằng ngược lại, GHPGVNTN, kể cả hải ngoại, nên ra một tuyên cáo rõ ràng trước quốc tế, để nói rõ tại sao “chúng tôi không tham dự”; hay “không được tham dự” lễ này.

5- Ý nghĩa kinh tế: “Lấy năm 2008 làm “năm Việt nam” với các hoạt động phát triển du lịch và đầu tư kinh tế vào Việt nam, để VN trở thành điểm đến của du khách quốc tế từ hình ảnh đẹp mà VN tạo được qua đại lễ Phật đản LHQ 2008”.

 

Có ai thắc mắc gì nữa không nhỉ ? Như thế, qua 6 ý nghĩa và mục đích của Hà nội,(tôi chỉ lược trích, và chỉ nói 5 cái vì sợ dài dòng) mà đại diện là Từ và Thát, đã KHÔNG cho chúng ta thấy ý nghĩa của Đại lễ nhằm:

1- TÔN VINH ĐỨC PHẬT

2- XIỂN DƯƠNG ĐẠO TỪ BI

mà ngược lại chỉ có:

1-TUYÊN TRUYỀN CHO CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN

2-LÀM KINH TẾ CHO CỘNG SẢN VIỆT NAM

3- HỢP THỨC HÓA BỌN TAY SAI VÔ LIÊM SỈ LÀ GHPGVN QUỐC DOANH NHẰM TIÊU DIỆT GHPGVNTN TRƯỚC QUỐC TẾ.

 

Các “anh chị Tăng Xã nghĩa của Thân hữu Già lam và Về nguồn” còn có ý kiến gì nữa không nhỉ ???

BQK – 21-12-07

http://www.take2tango.com

 

Advertisements

July 28, 2008 - Posted by | Uncategorized | , ,

1 Comment »

  1. […] CON ĐƯỜNG NÀO EM ĐI – 3 […]

    Pingback by Mục Lục « Danchutudo’s Weblog | October 3, 2008 | Reply


Leave a Reply

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: