Tieudietvietcong's Blog

Freedom, Democracy, Human Rights, No Communism For Vietnam

TRẢ LỜI CHỊ THUẤN (2)

TRẢ LỜI CHỊ THUẤN (2)

Bút Xuân TRẦN ĐÌNH NGỌC

1- Chị Thuấn nè, té ra chị giỏi quá!

Mà xưa nay cứ tưởng á khẩu thôi

Thơ như ri thì cũng chẳng có tồi

Tôi xin lỗi đã nghĩ lầm về chị!

2- Thơ chống Cộng chị mần thật hoàn mỹ

Tôi hoan hô tinh thần đó, chẳng ngoa!

Ngay như Hồ nếu làm tốt nước nhà

Tôi sẵn sàng hoan hô Hồ tới bến!

3- Nhưng bởi Hồ dùng những phường Vàng, Vện!

Phường lưu manh bán nước với buôn dân

Thì tôi đây, cũng mang tiếng Thi nhân

Quyết phải đứng với Dân oan nghèo khổ!

4- Hồ dẫn dắt quốc dân vào mạt lộ

Chính tôi đây đã bị đói nhiều phen

Vì chiến tranh, vì những kẻ lem nhem

Nào hà hiếp, nào trù dập đến mức

5- Máu Quang Trung trong người nên tôi ức

Tôi thề rằng phải sống mái một phen

Chàng trai Việt đâu có thể lại hèn

Phường điếu đóm làm tông môn danh xú!

6- Tôi chịu nghèo, không bao giờ trợ phụ

Kẻ lưu manh, kẻ giết hại đồng bào

Bảo Cộng Việt đổi chính sách làm sao

Dân no ấm, công bằng, tôi kính trọng!

7- Xã nghĩa nay chỉ xài toàn thằng Ngọng

Bậc danh tài làm ích quốc lợi dân

Thì đuổi xua, giết hại rất bất nhân

Chính sách ấy dã man, không hợp nữa!

8- Đừng căm thù, đừng cướp giật, lần lữa

Hãy làm cho đất nước tiến bộ mau

Cho Công bằng, Nhân ái, biết thương nhau

Và trên hết, Nhân quyền và Dân chủ!

9- Bỏ phỉnh nịnh, dối lừa, điều cổ hủ

Cho tự do ngôn luận, tự do bầu

Mọi tự do, ấy là phép nhiệm mầu

Để giữ nước, để làm vinh đất nước!

10- Thuyết Mác-Lê đã sai từ trứng nước

Dạy đảng viên hoang tưởng với căm thù

Chỉ béo Nga và cái bọn Tàu phù

Tư bản Đỏ – Dân có quyền chống chúng?

11- Mác đã trật, luận lý thực là vụng!

Tư hữu không, nâng vô sản lên cao!

Dũng, Mạnh… nay tỉ phú tới cỡ nào?

Triệu đảng viên có của chìm của nổi!

12- Dân nghèo làm, ngày đô-la đã chối (1)

Năm mươi xen liệu sẽ sống làm sao?

Vé số rong, làm gái gọi, biết sao?

Sang Đài, Mã, thân ô-shìn tê tái!

13- Điều tôi lo mất biển Đông, không phải

là cuối cùng cuộc xâm lấn nước ta

Sử Việt Nam đã minh chứng hằng hà

Hàng trăm lần Tàu xâm lăng bờ cõi!

14- Mong các anh, các chị làm cho giỏi!

Để cùng nhau bảo vệ đất tổ tiên

Đã bao năm của tiên thánh, tiên hiền

Để mất đất thực là ta đáng tội!

15- Dù quyền cao, đừng kiêu căng chi vội!

Hãy xét xem bổn phận với nhân dân?

Có làm cho ích quốc lợi nhân quần?

Để ngẩng mặt nhìn năm châu thế giới!

16- Tiền nhiều ư? Ông Trời không bắt đợi!

Tấm áo quan, đinh sẽ đóng bây giờ

Hồ, Kiệt, Chinh, Duẩn, Thọ đó, ô hô!

Mang tỉ bạc sang bên kia thế giới?

17- Tôi đã lâu, không luận tranh, chỉ đợi

Thơ Vô Đề với tác giả chính danh

Tôi không ghen, không đố kỵ, đành hanh

Mà chỉ muốn của ai trao người ấy!

18- Vì việc này, nhiều Mạng, Trang bị quậy

Xin mọi người nghe anh Thiện trần tình

Rõ trắng đen, hợp cả lý, cả tình

Ta chấm dứt chuyện này, qua chuyện mới!

19- Cộng gần đây đã đặt điều chửi bới

Tổng Giám mục Hà Nội, nói điều ngay

Nhưng báo đài trong nước, bọn tay sai!

Chúng nghe lệnh trù dập người nói thẳng!

20- Đến bao giờ, hết báo đài bắng nhắng

Chịu lòn trôn Nhà nước để kiếm ăn!

Từ xưa nay Công Lý tựa Mặt Trăng

Phải trung thực, mới được dân tin tưởng!

21- Nói lòng ngay, tôi vô cùng kính ngưỡng

Tính anh hùng của tác giả Khuyết Danh

Chị làm đi, dù chị vốn lanh chanh

Chứng minh Thiện chính là ông Danh khuyết!

22- Tôi phục nhất ông Khuyết Danh khí tiết

Bậc anh hùng, không khuất phục Cộng nô

Trong xà lim, ông chửi thẳng mặt Hồ

Ông bá ngọ, chửi cha thằng bán nước!

Little Saigon, CA 23-10-2008

Bút Xuân TRẦN ĐÌNH NGỌC

(1) chối: nặng nề, vất vả quá không tiếp tục được nữa (tiếng cổ)


23/10/2008

TRẢ LỜI CHỊ ĐỖ THỊ THUẤN

Này chị Thuấn! Ai gà Thơ cho chị?
Sao hôm nay chị thơ tứ dồi dào
Nhưng vẫn còn ăn nói kiểu tào lao
Trong “võ lâm” rất nhiều ngư/ời đả đảo!

Chị Thuấn ạ! Ở đời này lẽ phải
Và Sự thật sẽ mãi mãi êm tai
Anh Chí Thiện thực ra chẳng giống ai
Hãy coi lại những lời anh nói đó!

Bọn Hà Nội vô liêm hơn con chó
Chúng đoạ đày dân tộc chốn lao lung
Chúng dương danh như những vị anh hùng
Nhưng cướp giật còn hơn phường thảo khấu!

Chúng hỗn hào, mê ăn hơn loài gấu
Chúng liếm trôn cả Gia Bảo, Cẩm Đào
Trời và Người nổi giận đến trăng sao
Dũng, Mạnh, Triết vẫn mặt trơ mày đá!

Anh Chí Thiện được câu nào đáng giá?
Tố Hồ tặc và bọn lính đánh thuê
Hay là anh vẫn “bác bác” u mê?
Trái hẳn với ông Vô Đề chửi phũ!

Thiện còn khuyên Cộng Đồng đừng tố nữa
Đừng biểu tình, kiểu ấy chỉ tốn công
Hãy nằm im mà chửi đổng Cờ Hồng
Thằng Việt Cộng tan tành trong năm tháng!

Tôi rất trọng ông Khuyết danh hảo hán
Người anh hùng đã chửi thẳng Việt gian
Tôi muốn rằng tác giả phải chính danh
Sách của ai phải trả cho người đó!

Tôi rất bận, không giờ ngồi méo mó
Chuyện tào lao không phải thứ của tôi
Nhưng rất khinh đạo văn, những kẻ tồi
Nên đã lọt chốn gió tanh mưa máu!

Chị Thuấn ạ, tới bao giờ công đạo
Được trả cho đúng tác giả Vô đề
Thiện cũng được, tôi không có dám chê
Miễn là phải chứng minh rằng rất đúng!

Tôi tớ Cộng, lẽ đâu quân vô dụng?
Hãy bình tâm trở lại với Cộng Đồng
Ta xây nhà Việt Nam mới “Ba Không”
Không Cộng sản, Không độc tài, tham nhũng!

Sống bình an, đủ Nhân quyền, làm lụng
Lấy công tâm, đạo lý để phù đời
Bỏ ngoài tai chuyện đất hỡi trời ơi
Sống như thế chính là tôi tâm đắc!

Gieo oan khiên ắt có ngày lại gặt
Hãy coi Hồ, một tên giặc bất lương
Mười triệu người bị y giết thảm thương
Dù quyền bính nhưng xú danh muôn thuở!

22-10-2008
Bút Xuân Trần Đình Ngọc


TRẢ LỜI ÔNG TRẦN ĐÌNH NGỌC

Hỡi Bút Xuân, đó là thơ của chị!
Bút Vàng luôn có thi tứ dồi dào
Bút Xuân đừng hỏi móc họng, tào lao
Bọn cộng nô ghét tui nên đả đảo

Bút Vàng luôn nói lên điều đúng, phải
Chỉ cộng nô mới là thấy chướng tai
Ngục sĩ nay chống cộng nhất trần ai
Tôi thấy rõ, cũng như nhiều người đó!

Ai chẳng biết Việt Cộng ngu như chó
Khiến người dân rời bỏ chốn lao lung
Hồ Chí Minh tự sánh với anh hùng (*)
Nhưng hung ác khác chi loài thảo khấu

Chúng rút mật của nhiều em bé gấu
Chúng hại dân, làm đất nước ba đào
Chúng dương cao cờ máu với vàng sao
Cờ nô lệ, khiến lòng dân hóa đá

Thơ Ngục sĩ, những bài thơ vô giá
Khiến ai ai cũng yêu thích thỏa thuê
Chỉ Bút Xuân là vẫn cứ u mê
Chửi nhà thơ bằng những lời thật phũ

Bọn cộng nô đặt điều thêm nhiều nữa
Ông Thiện luôn cùng tất cả tấn công
Vào Việt gian cộng phỉ, triệt Cờ Hồng
Ai cũng hiểu về ông, qua năm tháng

Ông Thiện chính là Khuyết Danh hảo hán
Làm “vô đề” đánh thẳng bọn Việt gian
Pháp Mỹ Anh, đã tuyên bố chính danh
Mời ông Thiện, rời quê sang Pháp đó!

Nếu ông bận, ngồi nghe, đừng méo mó
Dùng điện thư, nói sảng, chọc giận tôi
Gặp người ngay, lại vu cáo: “người tồi”
Ông biết không, một lời một đọi máu!

Nếu ông là người công tâm, biết đạo
Sẽ biết ngay ông Thiện viết Vô đề
Thơ ông ta hòan hảo chẳng thể chê
Mọi bài viết đều như nhau, đều đúng

Ai tớ Cộng? Ai là quân vô dụng?
Phải rõ ràng, đừng có đánh đổ đồng
Đừng mê lầm, nghe tặc cộng nói “không”
“Thiện không viết, không tù, theo tham nhũng”

Ai cũng vậy, sống trên đời, làm lụng
Muốn thảnh thơi, vui vẻ với cuộc đời
Cớ sao ông gây chuyện, hỡi ông ơi
Đừng có quá là tự tin, tự đắc!

Nếu vu oan thì rồi ông sẽ gặt
Hãy từ từ xét nét, sống hiền lương
Rồi có ngày ông sẽ hiểu, sẽ thương
Nguyễn Chí Thiện, người lưu manh muôn thuở

22-10-2008 Bút Vàng Đỗ Thị Thuấn
(*) HCM tự ví mình với Anh Hùng Trần Hưng Đạo!

http://www.hon-viet.co.uk/VHNT_BXTranDinhNgoc_TraLoiChiDoThiThuan2.htm

October 23, 2008 - Posted by | Uncategorized | ,

1 Comment »

  1. […] TRẢ LỜI CHỊ THUẤN (2) […]

    Pingback by Mục Lục « Danchutudo’s Weblog | October 24, 2008 | Reply


Leave a Reply

